Đầu tư định cư Mỹ diện EB5 có cần học tiếng anh không?

Dinh cu My dien dau tu EB-5 là chương trình xin thẻ xanh USA an toàn và nhanh nhất dành cho người nước ngoài đến Mỹ. Vậy tham gia chương trình này các nhà đầu tư có cần học tiếng anh không?
Mỗi năm, Chính phủ Mỹ cấp 10.000 visa theo diện đầu tư (EB-5), trong đó có 3.000 visa theo diện đầu tư uỷ thác thông qua Regional Centers (vốn đầu tư 500 ngàn USD/suất) và số còn lại dành cho tự đầu tư (01 triệu USD/suất) vào Mỹ.  Dưới đây là những điều kiện cần đáp ứng nếu muốn định cư 
Mỹ diện đầu tư:

- Có khả năng tài chính (chấp nhận nguồn tài sản từ thừa kế hoặc cho tặng)
- Không giới hạn về độ tuổi
- Không yêu cầu về ngoại ngữ
- Không yêu cầu là chủ doanh nghiệp hoặc có kinh nghiệm quản lý
- Quyền lợi khi tham gia chương trình đầu tư EB-5 bao gồm:

 

Như vậy các nhà đầu tư sẽ không cần học tiếng anh khi tham gia chương trình eb5. Nhưng để chung sống, hòa đồng và tồn tại ở một vùng đất nào đó thì chúng ta cần thích nghi với văn hóa sống của họ. Đặc việt là để thích nghi được văn hóa của mỗi vùng miền chúng ta cần giao tiếp, cần học hỏi mà để thực hiện được điều đó, chúng ta không thể không biết dùng ngôn ngữ của họ để giao tiếp.

Để định cư Mỹ theo diện đầu tư, muốn nắm bắt được mọi việc thì tốt nhất bạn nên biết ngôn ngữ tiếng anh. Việc nói tiếng anh thành thục nó sẽ khiến cuộc sống định cư tại vùng đất mới này của bạn trở nên dễ dàng, công việc sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Lí do bạn nên tham gia chương trình đầu tư EB-5:

- Có được thẻ xanh định cư Mỹ cho cả gia đình (bao gồm cả vợ/chồng và các con độc thân dưới 21 tuổi)
- Có thể để song song quốc tịch Mỹ và Việt Nam
- Được hưởng các quyền lợi như công dân Mỹ như: có quyền sinh sống, học tập và làm việc tại bất cứ nơi nào trên đất Mỹ, miễn học phí trường công từ tiểu học đến trung học, học phí đại học được áp dụng như người bản xứ
- Được sống và làm việc tại bất kỳ nơi nào tại Mỹ.

Quy trình có được thẻ xanh:

- Thời gian chấp nhận đơn EB-5 và cấp thẻ xanh Mỹ cho nhà đầu tư: từ 1,5- 2 năm.
- Sau 02 năm có thẻ xanh có điều kiện, hồ sơ sẽ trình lên lên Sở di trú Mỹ xin xóa điều kiện để được cấp thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn.
- Chính Phủ Mỹ đang ngày càng siết chặt chính sách về định cư, và Ông Donald Trump sẽ chính thức tiếp quản Nhà Trắng từ ngày 20/1/2017 nên dự kiến sắp tới sẽ có khá nhiều thay đổi trong chính sách của chương trình đầu tư EB5. Do vậy, cơ hội định cư ngày khó và chỉ đến một lần, nếu quý anh chị vẫn còn ý định đi định cư Mỹ thông qua diện đầu tư hãy liên hệ ngay với Prospero để được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ.