HOT: Chương trình đầu tư định cư tại Mỹ mới nhất 2018, bạn cần biết!!!

Chương trình đầu tư định cư Mỹ 2018. Nước Mỹ có nền kinh tế phát triển bậc nhất đang trở thành điểm đến học tập và sinh sống của nhiều cư dân trên toàn thế giới. Tuy nhiên để có thể làm thủ tục một cách nhanh chóng, bạn cần tham khảo ngay thông tin về chương trình đầu tư định cư mới nhất 2018 dưới đây!

 

1. Tìm hiểu chương trình đầu tư định cư là gì?
Sở Di trú Hoa Kỳ USCIS (U.S Citizenship and Immigration Services) là cơ quan quản lý trực tiếp chương trình đầu tư định cư tại Mỹ với tên gọi là “EB-5”.  Chương trình này được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua năm 1990 để kích thích phát triển kinh tế thông qua thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.
Sau khi chương trình nhập cư thí điểm ban hành lần đầu năm 1992 và được điều chỉnh, xét duyệt thường xuyên thì một số nhà đầu tư sở hữu tấm thẻ xanh Visa EB-5. Sở dĩ vậy là họ đã tham gia đầu tư vào các dự án thuộc vùng khuyến khích phát triển do Sở Di trú Hoa Kỳ chấp nhận.
Chương trình đầu tư định cư EB-5 dành cho nhà đầu tư sang Mỹ và các thành viên gia đình đi theo: vợ hoặc chồng và con dưới 21 tuổi độc thân, được định cư ở Hoa Kỳ dưới dạng công dân.

2. Một số câu hỏi thường gặp về chương trình đầu tư định cư mới nhất
 
Câu hỏi 1: “Điều kiện nào để tham gia chương trình đầu tư định cư tại Hoa Kỳ?”
Điều kiện trước tiên để tham gia chương trình đầu tư định cư là bạn phải đầu tư tối thiểu 500.000 USD/ 1 dự án. Bên cạnh đó nhà đầu tư phải tạo tối thiểu 10 công việc toàn thời gian nằm trong vùng kích thích việc làm của Mỹ. Nhà đầu tư còn phải chứng minh khoản đầu tư là tiền sạch, có nguồn gốc rõ ràng. 

Câu hỏi 2 : “Số tiền đầu tư 500.000 USD có được hoàn trả không?”
- Số tiền 500.000 USD không phải là số chi phí bạn bỏ ra để mua thẻ xanh. Theo Luật Di trú của Hoa Kỳ thì số vốn này được đầu tư vào các dự án thuộc vùng khuyến khích của Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy kinh tế và tạo việc làm cho người bản địa. Vậy nên việc hoàn trả vốn đầu tư ban đầu là có, tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào tính khả thi, chiến lược hoàn tiền của từng dự án. 

Câu hỏi 3: “Có mấy loại đầu tư định cư vào Hoa Kỳ?”
- Hiện nay có 2 loại đầu tư định cư là đầu tư trực tiếp và đầu tư gián tiếp. Đầu tư trực tiếp là hình thức nhà đầu tư tự quản lý và vận hành dự án của mình. Còn đầu tư gián tiếp là hình thức đầu tư thông qua trung tâm vùng trọng điểm. Hình thức đầu tư gián tiếp đang phổ biến khi nhiều đơn vị kêu gọi nhà đầu tư Việt Nam rót vốn vào dự án trên khắp nước Mỹ.

Câu hỏi 4: “Điều kiện nào để chuyển từ thẻ xanh 2 năm sang thẻ xanh 10 năm?
- Để chuyển đổi từ thẻ xanh 2 năm sang thẻ xanh 10 năm hay còn gọi là thẻ xanh vĩnh viễn thì nhà đầu tư cần đáp ứng 3 điều kiện cơ bản sau:
+ Thứ nhất: Nhà đầu tư vẫn còn duy trì đầu tư trong dự án tại thời điểm nộp đơn xin chuyển đổi sang thẻ xanh vĩnh viễn.
+ Thứ hai: Nhà đầu tư phải đáp ứng điều kiện duy trì Thẻ xanh theo luật Cư trú của Hoa Kỳ. Không nên rời Hoa Kỳ liên tục quá 6 tháng
+ Thứ ba: Dự án EB-5 mà nhà đầu tư tham gia phải đảm bảo tối thiểu 10 việc làm cho công dân Hoa Kỳ.
Nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện trên thì nhà đầu tư và gia đình sẽ được cấp thẻ xanh 10 năm- thẻ xanh vĩnh viễn.

Câu hỏi 5: “Thời gian để xét duyệt hồ sơ đầu tư định cư là bao lâu?”
- Thời gian để xét duyệt hồ sơ trong khoảng 2 năm. Nhà đầu tư được xét duyệt cùng vợ hoặc chồng, con dưới 21 tuổi sẽ được cấp thẻ xanh trong 2 năm sinh sống tại Hoa Kỳ. Nếu sau 2 năm, duy trì được 10 công việc toàn thời gian như trình bày ở trên thì nhà đầu tư và gia đình sẽ trở thành công dân tại Mỹ.
Một số thông tin về đầu tư định cư Hoa Kỳ đã ít nhiều có sự thay đổi theo thời gian. Vậy nên bạn hãy nghiên cứu kỹ để chọn hướng đi đúng đắn nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: Đầu tư định cư Mỹ EB5 – Cách nhanh nhất để trở thành công dân USA