Tư vấn định cư Bồ Đào Nha

Bạn đang muốn đầu tư định cư Bồ Đào Nha nhưng không biết phải bắt đầu như nào, phải làm gì hay chuẩn bị những cái gì? Nếu bạn đang trong hoàn cảnh này thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

Tư vấn định cư Bồ Đào Nha

Chính sách đầu tư định cư Bồ Đào Nha GRP (Golden Residence Permit), được bắt đầu từ 8-10-2012 và điều chính vào tháng 6 và tháng 9-2015. Nhà đầu tư chỉ cần mua một hoặc nhiều bất động sản (không giới hạn nhà ở, nhà dùng cho mục đích thương mại hay đất nông nghiệp) với giá trị ít nhất 500.000 EUR tại Bồ Đào Nha là có thể xin Cấp phép định cư.

Cụ thể là đầu tư 350.000 € vào thị trường Bồ Đào Nha các doanh nhân sẽ nhận được Quốc tịch Châu Âu sau 6 năm, hàng năm vẫn nhận lại 4% và thoái vốn 100% sau 5 năm. Các nhà đầu tư có thể mở công ty, hoạt động kinh doanh với các đối tác nước ngoài với thuế quan ưu đãi. Các bạn nếu muốn định cư thì hãy nhờ đến các công ty chuyên tư vấn định cư nước ngoài để được hiểu các thông tin rõ hơn nhé.
Định cư Bồ Đào Nha


Cần chuẩn bị những gì khi định cư Bồ Đào Nha? Tư vấn định cư nước Bồ Đào Nha

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

– Thị thực và giấy phép nhập cảnh.

– Những loại vắc xin cần tiêm cho các thành viên trong gia đình.

– Những hạn chế hoặc thuế khi vận chuyển đồ đạc trong gia đình.

– Những loại thuế khi vận chuyển xe hơi.

– Tiêm chủng và cách ly vật nuôi.

– Bảo hiểm…


Thị thực và giấy phép nhập cảnh

Hãy chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ từ trước vì việc này cần nhiều thời gian để hoàn thành. Còn nếu thị thực sắp hết hạn thì hãy sắp xếp gia hạn càng sớm càng tốt nhé

Những tài liệu quan trọng cần chuẩn bị khi làm giấy tờ:

Chuẩn bị bản sao công chứng và bản dịch công chứng của những tài liệu cá nhân quan trọng và dự trù thời gian thực hiện trước vài tuần. Các giấy tờ cần thiết bao gồm:

– Giấy khai sinh, đăng ký kết hôn.

– Visa, hộ chiếu, thẻ xanh, thẻ chứng nhận quyền công dân,…

– Thẻ bảo hiểm xã hội.

– Giấy chứng nhận hoặc sổ tiêm chủng, bệnh sử, nha khoa…

– Các loại bảo hiểm

– Bằng cấp và bảng điểm đại học

– Bằng chứng liên quan đến quá trình công tác

– Bằng chứng xác nhận nơi ở (hóa đơn điện nước, internet,…)


Dịch vụ vận chuyển nhà


Hãy tìm đến dịch vụ chuyển nhà quốc tế để có giá trọn gói tốt nhất nhé. Nên lên kế hoạch trước vì thời gian chuyển đồ có thể lên tới hơn 1 tháng.

Bảo hiểm

Các nhà đầu tư nên chọn những hãng bảo hiểm có thể chi trả trên toàn thế giới. Hãy chọn những loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và điệu kiện của gia đình và bản thân.

Bảo hiểm phương tiện đi lại

Bất cứ ai chuẩn bị mua xe và phương tiện di chuyển tại nước ngoài cần chắc chắn rằng mình đã chọn đúng loại bảo hiểm. Yêu cầu bảo hiểm xe tại mỗi quốc gia đều có những quy định riêng, vì vậy bạn cần lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm với chuyên môn và những chương trình có chính sách phù hợp.

Bảo hiểm tài sản

Hãy lựa chọn những loại bảo hiểm tài sản cá nhân quốc tế, trong đó có bao gồm bảo hiểm tài sản khi chuyển tiếp chuyến bay để chi trả cho những mất mát hoặc thất lạc (nếu có) trong quá trình di chuyển tới Bồ Đào Nha. Một số hãng bảo hiểm có dịch vụ dành riêng cho người nước ngoài khi chuyển nhà.

Bảo hiểm sức khỏe

Dù đất nước bạn sắp chuyển tới có dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng tốt thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để được tham gia. Do đó, nhà đầu tư cần chuẩn bị bảo hiểm cá nhân toàn cầu bao gồm bảo hiểm y tế và dịch vụ vận chuyển cấp cứu.

Tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng
Nhà đầu tư nên kiểm tra tài khoản và thông báo cho ngân hàng nơi mình sắp chuyển tới. Đồng thời việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến quốc tế cũng giúp nhà đầu tư quản lý tài khoản và chuyển tiền dễ dàng hơn giữa các quốc gia.

Thuốc kê đơn
Nếu có bất cứ thành viên nào trong gia đình cần sử dụng thuốc kê đơn, bạn nên mua thêm một lượng nhất định và mang theo đơn thuốc cũng như bệnh sử có liên quan. Nên giữ trong hành lý xách tay của mình, đề phòng khi hành lý kí gửi bị thất lạc khi chuyển tiếp chuyến bay.

Bằng lái xe quốc tế

Việc gia hạn bằng lái hoặc xin cấp giấy phép/bằng lái xe quốc tế (IDP/L) trước khi xuất cảnh là điều rất quan trọng. Nhà đầu tư nên mang theo cả bằng lái xe quốc tế và bằng lái xe tại nước sở tại khi tham gia giao thông.

Nghĩa vụ đóng thuế

Mỗi quốc gia có chính sách thuế thu nhập cho người nước ngoài khác nhau. Vì vậy nhà đầu tư cần tìm hiểu nghĩa vụ đóng thuế phù hợp và tập hợp những giấy tờ cần thiết cho các thủ tục hành chính.

Thú cưng

Nếu thú cưng của bạn cũng được chuyển tới Bồ Đào Nha thì hãy tiêm phòng đầy đủ trước khi đi và nhớ gắn thêm bảng tên hoặc chip nhận dạng. Nhà đầu tư nên tìm công ty có dịch vụ vận chuyển vật nuôi. Nếu không thể đưa chúng đi cùng, hãy chắc rằng bạn có đủ thời gian để tìm một ngôi nhà mới cho chúng.


Đặt vé máy bay và phòng khách sạn

Ngay khi ấn định ngày chuyển đi, hãy tìm đặt vé máy bay và chỗ ở để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Dịch vụ thoại trên nền IP

Tìm hiểu dịch vụ điện thoại VOIP – Voice over Internet Protocol (phương thức truyền thông sử dụng giao thức TCP/IP dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có của mạng Internet), còn được gọi là dịch vụ điện thoại băng thông rộng. Đây là dịch vụ tiết kiệm để gọi đường dài và những cuộc gọi quốc tế cho người nước ngoài, giá cả được tính trọn gói theo từng tháng.

Thư chuyển tiếp, dừng các dịch vụ phát hành hàng tháng

Đừng quên hủy những ấn bản mà bạn theo dõi hàng tháng và đăng ký dịch vụ chuyển tiếp thư tới địa chỉ mới của mình.

Tìm hiểu về văn hóa Bồ Đào Nha
Để có thể nhanh chóng hòa nhập cuộc sống Bồ Đào Nha thì việc tìm hiểu về đất nước này là cần thiết, giúp bạn có thể nhanh thích nghi hơn với cuộc sống mới. Hãy tìm hiểu thật kỹ văn hóa của Bồ Đào Nha trước khi sang định cư nhé