Định cư Châu Âu nên chọn đất nước nào tốt nhất

Định cư Châu Âu là quốc gia có chương trình định cư dễ dàng nhất. Đây cũng là quốc gia sở hữu những đất nước tuyệt vời dễ sống nhất mà bạn nên tìm đến. Nếu bạn đang có ý định đầu tư định cư Châu Âu mà chưa biết chọn đất nước nào để sinh sống thì dưới đây là một số sự lựa chọn cho các bạn.

Khi nhắc đến Châu Âu thì các nước được nhắc đến nhiều như Anh, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha,.... Bên cạnh những nước này thì còn nhiều quốc gia khác nữa mà bạn nên chọn định cư, bạn có thể tham khảo một số nước dưới đây:

 >>> Những địa điểm nên quan tâm khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha
1. Nước Đức
Nước Đức là một trong số những đất nước đáng định cư ở Châu Âu. Nước này ở giữa Châu Âu, có khoảng 85 triệu người và nền kinh tế mạnh, phát triển vượt bậc.
Ngôn ngữ chính của nước này là tiếng Đức, được sử dụng phổ biến ở Đông Âu. Nước này có số dân di dân và người tỉ nạn hàng đầu nên cũng có rất nhiều nền văn hóa phụ.
Định cư nước Đức
Đức là nước liên tục được bình chọn là quốc gia nổi tiếng nhất thế giới trong những thập kỷ qua và là nơi thu hút người định cư châu Âu.
Điều kiện cần đáp ứng khi định cư Châu Âu tại nước Đức:
Theo Điều 10 Luật quốc tịch Đức (STAG), nhà đầu tư vào quốc tịch Đức phải  đáp ứng đủ các điều kiện sau:
-  Có giấy phép cư trú tại thời điểm đệ đơn và cư trú hợp pháp từ 8 năm trở lên.
-  Đảm bảo cuộc sống cho mình và các thành viên trong gia đình.
-  Đủ điều kiện nhà ở theo quy định.
-  Đóng bảo hiểm y tế.
- Nếu tự hành nghề phải đóng bảo hiểm y tế và mất sức.
- Tiếng Đức đủ để giao dịch theo luật mới phải có chứng chỉ B, tiếng Đức và thi đỗ trắc nghiệm (Einbürgerungstest).
- Không phạm tội tại CHLB Đức .
- Thừa nhận luật pháp CHLB Đức
-  Từ bỏ quốc tịch mình đang có.

2. Thụy sĩ

Thụy Sĩ, chính thức Liên bang Thụy Sĩ, là một nước cộng hòa liên bang ở châu Âu. Nó bao gồm 26 bang, và thành phố Bern là nơi của chính quyền liên bang.

Nước này nằm ở Tây-Trung Âu, phía bắc giáp Italia, phía tây giáp Pháp, phía bắc là Đức và Áo và Liechtenstein về phía đông. Thụy Sĩ là một quốc gia không có đất liền nằm giữa dãy Alps, cao nguyên Thụy Sĩ và vùng Jura, trải dài trên diện tích 41.285 km2 (15.940 dặm 

Định cư Thụy Sỹ
Thụy Sĩ bao gồm bốn vùng ngôn ngữ và văn hoá chính: Đức, Pháp, Ý và Romansh. Thụy Sĩ được biết đến bởi nhiều tên bản địa khác nhau: Schweiz ((Thụy Sĩ), Thụy Sĩ (Thụy Sĩ) Tiếng Đức; Suisse (tiếng Pháp); Svizra] hoặc (Romansh) và Svizzera (Ý). Trên đồng xu và tem, tiếng Latinh (thường được rút ngắn thành “Helvetia”) được sử dụng thay vì bốn ngôn ngữ sống.

Thụy Sĩ là một trong những nước phát triển nhất trên thế giới, với sự giàu có danh nghĩa cao nhất trên một nước lớn và GDP bình quân đầu người cao thứ tám theo IMF. Là quốc gia hòa bình, đẹp và giản dị trên thế giới, đây có lẽ là một quốc gia rất đáng để mọi người định cư.

 Quyền lợi bạn nhận được khi đầu tư định cư Châu Âu tại  Thụy Sĩ:
- Các nhà đầu tư và doanh nhân có cơ hội mở mới/mua lại một doanh nghiệp ở Thụy Sỹ và điều hành hoạt động của công ty.
- Ứng viên được cấp giấy phép cư trú để sinh sống và làm việc tại Thụy Sỹ.
- Ứng viên có giấy phép cư trú được miễn visa đi lại tới các thành viên khối Schengen.
- Có cơ hội trở thành thường trú nhân và quốc tịch Thụy Sỹ
- Quốc gia an ninh, an toàn, bảo mật và hệ thống Ngân hàng tuyệt vời.

3. Pháp

Pháp nổi tiếng với những ngôi nhà có kiến trúc cổ bao quanh là vườn hoa bạt ngàn sắc màu. Phápđược gọi là Cộng hòa Pháp, là một quốc gia có chủ quyền bao gồm lãnh thổ ở Tây Âu và một số khu vực và lãnh thổ ở nước ngoài. Phần châu Âu của Pháp, được gọi là đô thị Pháp, trải dài từ biển Địa Trung Hải đến Kênh Anh và Biển Bắc, và từ sông Rhine đến Đại Tây Dương. Pháp mở rộng 675.000 km2 (251.000 mi2) và có tổng dân số 67 triệu (dữ liệu từ năm 2017).

Pháp là một nước phát triển với nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới theo GDP (2016). Pháp thực hiện tốt trong bảng xếp hạng quốc tế về giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, tuổi thọ, và phát triển con người. Pháp vẫn là một cường quốc lớn trên thế giới, là một trong năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có quyền phủ quyết và là một nhà nước vũ khí hạt nhân chính thức.

Định cư nước Pháp
Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của 29 quốc gia và 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi người Pháp là người đầu tiên (“mẹ”) hoặc ngôn ngữ thông thường, và tổng cộng 84 quốc gia thành viên của Tổ chức Quốc tế La Francophonie. Khoảng 274 triệu người đang nói ngôn ngữ. Theo một dự báo dân số, tổng số người Pháp sẽ có khoảng 500 triệu người vào năm 2025 và từ 650 đến 700 triệu người vào năm 2050, 80% trong số đó sẽ ở Châu Phi.

Pháp là nơi dành cho gia đình và những ai muốn định cư Châu Âu. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn muốn tự do sự đa dạng lớn do chủ nghĩa đa văn hoá cụ thể, bạn có thể sống trong một ngôi nhà bằng đá dễ thương ở độ tuổi trung lưu.

Hồ sơ để xin visa định cư Châu Âu tại Pháp bao gồm:
-  5 đơn xin thị thực
- 6 ảnh mới nhất
- Bản chính và bản sau hộ chiếu còn giá trị tối thiểu 3 tháng sau khi hết thời gian thị thực
- Bản sao hộ khẩu
- 3 bộ chứng từ của Pháp kiều gồm:
Các chứng từ chứng minh mối quan hệ bao gồm:
+ Sổ hộ khẩu
+ Giấy khai sinh của Pháp kiều hay giấy khai sinh của vợ/ chồng Pháp kiều
Các chứng từ chứng minh quốc tịch Pháp bao gồm một trong những giấy tờ sau:
+ Bản sao chứng minh thư nhân dân
+ Giấy chứng nhận quốc tịch Pháp
+ Hay nghị định nhập tịch
Các chứng từ tài chính :
+ Phiếu chuyển tiền cho song thân đều đặn
+ Giấy báo khai thu nhập, giấy đóng thuế thu nhập mới nhất (bản sao)
Các chứng từ bảo lãnh cư trú gồm:
+ Bản sao giấy sở hữu nhà hoặc hợp đồng thuê nhà
+ Giấy bảo lãnh cư trú do hôn phối của Pháp kiều hoặc Pháp kiều cam kết
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn thi nên tìm đến công ty luật chuyên tư vấn định cư nước ngoài HARVEY LAW GROUP  để được tư vấn nhé.

Mỗi đất nước có những sự thú vị riêng và đều đặc biệt theo cách riêng của nó. Nhưng tất cả các quốc gia này đều nằm trong nhóm các quốc gia đáng sống nhất thế giới. Nếu bạn đang có ý định đầu tư định cư tại Châu Âu mà chưa biết chọn đất nước nào thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của công ty luật HARVEY LAW GROUP để được giúp đỡ nhé - Đây là công ty chuyên tư vấn cho các nhà đầu tư muốn đầu tư định cư nước ngoài.