Algarve Bồ Đào Nha điểm định cư lí tưởng nhập tịch Châu Âu

Algarve Bồ Đào Nha được đánh giá là điểm đầu tư định cư hấp dẫn nhật Châu Âu. Với bãi biển tuyệt đẹp và nổi tiếng này đã thu hút không biết bao nhiêu nhà đầu tư bất động sản trên thế giới.

 Với việc Đầu tư tối thiểu 500.000 EUR vào một hoặc nhiều Bất động sản tại Bồ Đào Nha, công dân ngoài khối Liên minh châu Âu sẽ nhận được thẻ thường trú tại nước này, đồng thời được tự do đi lại giữa 26 quốc gia ký kết hiệp ước Schengen. Đó là một trong những nội dung chính của chương trình Đầu tư Định cư Bồ Đào Nha – Golden Visa do chính phủ nước này triển khai từ năm 2012 nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế.



Và bãi biển phía nam Algarve là một trong những địa danh nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Nơi đây là điểm thu hút rất nhiều các nhà đầu tư bất động sản quan tâm đến. Được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hòa (với số giờ nắng nhiều hơn bất kỳ địa danh nào ở châu Âu) cùng 150km đường bờ biển, Algarve là một mảnh đất hấp dẫn giới Đầu tư Bất động sản. Rất nhiều nhà Đầu tư chọn mua căn hộ trong các khu resort hoặc chung cư cao cấp ở Algarve làm nơi sinh sống trong kỳ nghỉ và cho thuê trong thời gian còn lại của năm như một hình thức thu hồi vốn.


 Tại sao bãi biển Algarve Bồ Đào Nha lại thu hút được nhiều nhà đầu tư đến thế?

Nhiều năm qua, Bồ Đào Nha luôn được đánh giá là một đất nước an toàn và dân chủ hàng đầu thế giới. Với khí hậu ôn đới đặc trưng, nắng ấm vào mùa hè và lạnh vừa vào mùa đông, Algarve là nơi lý tưởng để các gia đình tận hưởng hoạt động ngoại khóa quanh năm. Hơn nữa, Bồ Đào Nha cũng là nơi tập trung nhiều trường trung học Quốc tế danh tiếng với chất lượng đào tạo tốt. Đây là bước đệm vững chắc để Học sinh có thể theo học tại các trường Đại học hàng đầu Châu Âu.

Nhiều nhà Đầu tư trên thế giới cũng chọn Bồ Đào Nha nhờ lợi thế về cơ sở hạ tầng và khoảng cách thuận tiện cho việc di chuyển đến các quốc gia châu Âu khác. Trên thực tế, Bồ Đào Nha đã có bề dày lịch sử trong việc tiếp nhận và chung sống cùng người ngoại quốc. Hiện nay, một cộng đồng Quốc tế đang phát triển mạnh mẽ tại Algarve và cùng chia sẻ mảnh đất tươi đẹp này với người dân bản xứ.

Các nhà đầu từ để có thể tham gia chương trình định cư vào Bồ Đào Nhà thì cần phải chứng minh bản thân đáp ứng đủ các yêu cầu tối thiểu theo hình thức Đầu tư Bất động sản. Bên cạnh đó ngoài số tiền 500.000 EUR, thì các nhà Đầu tư cũng phải quan tâm đến hồ sơ của mình. Người đứng đơn phải thể hiện rõ mong muốn và cam kết mua Bất động sản trong hồ sơ.

Hồ sơ cần phải bao gồm thông báo xác nhận việc chuyển nhượng vốn cho mục đích mua Bất động sản từ các tổ chức tài chính hoạt động tại Bồ Đào Nha. Người đứng đơn cũng phải nộp giấy chứng nhận đăng ký Bất động sản mới nhất cùng với giấy hẹn bán và các hợp đồng mua bán khác.

Trong một số trường hợp nhất định, Bồ Đào Nha không đánh thuế cư trú với nguồn thu nhập thụ động và lương hưu trong vòng 10 năm. Việc không đánh thuế thừa kế cũng là một lợi thế lớn về tài chính ở Bồ Đào Nha. Giấy phép cư trú có điều kiện có hiệu lực trong thời gian 1 năm và được gia hạn 2 năm một lần, miễn là đương đơn vẫn đáp ứng các yêu cầu cần thiết về chuyển nhượng đất. Thẻ thường trú nhân vĩnh viễn sẽ được cấp sau 5 năm và có cơ hội lên quốc tịch sau 6 năm nếu đương đơn đáp ứng được các điều kiện đề ra.