Những điều bạn cần quan tâm ngay trước khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha

Đầu tư định cư Bồ ĐàoNha sẽ mang đến cho bạn và gia đình một cuộc sống tươi đẹp với kinh tế phát triển, cảnh quan, văn hóa đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên để có thể định cư lâu dài tại đây thì bạn cần quan tâm các vấn đề sau.

1. Đầu tư định cư Bồ Đào Nha từ bất động sản
Để chọn được bất động sản hợp lý nhất, bạn cần tìm được vị trí, giá cả và loại hình bất động sản muốn mua.

Đất nước Bồ Đào Nha là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu. Do vậy để tìm được bất động sản đầu tư định cư Bồ Đào Nha phù hợp bạn cần lên danh sách các câu hỏi sau đây:
+ Bạn thích ở vùng ấm áp hay lạnh hơn một chút?
+ Bạn thích sống ở khu nội địa hay ở cạnh bờ biển thơ mộng?
+ Bạn thích thị trấn nhộn nhịp hay nông thôn yên bình?
+ Bạn thích hòa mình vào cuộc sống với người dân địa phương?
+ Bạn muốn tìm nơi có giao thông thuận tiện?
Hiện nay, Bồ Đào Nha cung cấp nhiều lựa chọn bất động sản khác nhau. Bạn có thể chọn căn hộ có 2,3 phòng, chung cư hoặc biệt thự sang trọng. 



2. Hoàn thiện các giấy tờ để đầu tư định cư Bồ Đào Nha dễ dàng 
        
Trước khi chuyển đến sống ở Bồ Đào Nha, bạn cần hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng sau thời hạn lưu trú. Ngoài ra bạn cần lưu ý đến: sở hữu giấy phép lưu trú, mở tài khoản ngân hàng, mua xe hơi, đổi giấy phép lái xe…Ở Bồ Đào Nha thì luật pháp được thay đổi thường xuyên và nhà đầu tư cần nắm bắt kịp thời các thông tin để đầu tư định cư Bồ Đào Nha dễ dàng hơn.

Nếu bạn ở lại nơi đây 183 ngày liên tiếp thì có thể trở thành đối tượng nộp thuế. Bên cạnh đó, nếu đang lên kế hoạch cho thuê bất động sản, bạn cần thuê 1 người bảo lãnh có quốc tịch Bồ Đào Nha khi ký kết hợp đồng. Hãy tìm đến lời khuyên của luật sư hoặc cơ quan có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản để chắc chắn thông tin trước khi quyết định đầu tư định cư Bồ Đào Nha.

3. Mở tài khoản ngân hàng cần thiết
Chuyển đến Bồ Đào Nha thì không thể thiếu mở 1 tài khoản ngân hàng.Tuy nhiên sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ở lại đây một thời gian và mở tài khoản ngân hàng địa phương.
Vì Bồ Đào Nha là thành viên của khu vực đồng EURO nên họ giao dịch bằng đồng EURO. Người nước ngoài được phép sử dụng ngân hàng nước ngoài nhưng vẫn phải mở tài khoản tại 1 ngân hàng của Bồ Đào Nha.

Để mở ngân hàng ở Bồ Đào Nha, bạn phải gửi ít nhất là 250 EURO. Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, từ 8h30 sáng đến 3h chiều.

Khi đến làm thủ tục mở tài khoản, bạn nhớ mang theo: Hộ chiếu, Giấy phép lưu trú, Chứng minh cư trú, Thẻ thuế…
Cảnh báo: Bạn đảm bảo không bao giờ rút quá tài khoản của mình vì như vậy được coi là gian lận ở Bồ Đào Nha. Điều này thậm chí còn làm cho bạn nằm trong danh sách đen nữa, và bạn có thể bị ngăn cản mở tài khoản tại bất kỳ ngân hàng nào khác.

4. Tìm kiếm một công việc phù hợp
Bạn cũng có thể bắt đầu tìm một công việc thích hợp khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha. Mức lương hợp pháp tối thiểu ở đây là hơn 589 EURO/1 tháng với mức lương trung bình hằng tháng là 985 USD. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiếm được nhiều hơn số tiền này.
Một số công việc khác như làm nhân viên quầy bar, phục vụ, đầu bếp cũng là 50 USD/ 1 tối. Còn với những người giỏi tiếng Anh thì có thể giảng dạy và trước đó bạn cần có chứng chỉ TESOL- chứng chỉ Quốc tế giảng dạy tiếng Anh cho người nói tiếng khác hay TEFL- Dạy tiếng Anh như 1 ngoại ngữ.

5. Học tiếng Bồ Đào Nha ngay

Bạn không phải bắt buộc sử dụng tiếng Bồ Đào Nha khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha, nhưng ít nhất hãy học những điều cơ bản. Nhiều người Bồ nói tiếng Anh tuyệt vời như ở Lisbon hay khu du lịch. Nhưng bạn cần hiểu đó là ngôn ngữ của dân tộc họ và điều này giúp bạn ghi điểm tuyệt vời.


Tiếng Bồ Đào Nha không dễ học nhưng cố gắng học một số kiến thức cơ bản như Lời chào, Lời cảm ơn, Cách gọi tên sản phẩm hàng hóa…

Vậy là để đầu tư định cư Bồ Đào Nha dễ dàng thì bạn cũng cần lên kha khá những kế hoạch cho mình đó nhé!