Những lý do vì sao định cư đảo Síp đang trở thành xu hướng HOT

Định cư đảo Síp sẽ mang đến cho cả gia đình bạn những lợi ích to lớn về cả kinh tế lẫn đời sống văn hóa. Dưới đây các chuyên gia phân tích vì sao hiện nay có nhiều người chọn quốc gia này làm nơi cư trú. Tìm hiểu ngay nhé!

1. Những thông tin cơ bản bạn cần biết trước khi  đầu tư định cư đảo Síp
+ Tên gọi chính thức: Cộng hòa Síp- Cyprus
+ Thủ đô: Nicosia
+ Địa lý: nằm giữa châu Á và châu Âu, phía Đông giáp Địa Trung Hải, phía Nam là Thổ Nhĩ Kỳ, phía Tây là Syria và Liban.
+ Diện tích: khoảng  hơn 9.000 km2
+ Dân số: khoảng hơn 1,1 triệu người
+ Ngôn ngữ chính: Hy Lạp, Tiếng Anh
+ Tín ngưỡng chính: Đạo Hy Lạp chính thống và đạo Hồi
+ Tiền tệ: Bảng Síp và Euro
+ Thời tiết: khoảng từ 16 đến 33 độ C
+ Thu nhập bình quân đầu người: khoảng hơn 22.000 Euro/năm
+ Múi giờ:
- GMT+2, DST (quy ước theo giờ mùa hè)
- GMT+3: được tính bắt đầu từ Chủ Nhật cuối cùng của tháng 3 và kết thúc vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 10.



2. Khái quát về thông tin kinh tế trước khi định cư đảo Síp
Cộng hòa Síp là hòn đảo lớn thứ 3, nằm ở phía Đông Địa Trung Hải, phía Tây Syria và Liban, phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Với những lợi thế về địa lý nên có khoảng hơn 2,4 triệu du khách đến thăm quan nghỉ dưỡng mỗi năm. Síp cũng là một trong những nước phát triển mạnh về du lịch và thương mại. Quốc gia này trước là thuộc đại của Anh rồi giành được độc lập năm 1960, và tham gia vào Khối thịnh vượng chung năm 1961. Cộng hòa Síp cũng là nước có nền kinh tế phát triển nhất vùng, trở thành thành viên chính của Liên minh châu Âu EU từ ngày 1.5.2004.
Vì ngành du lịch và thương mại là mũi nhọn nên đảo Síp có nền kinh tế thị trường tự do. Theo tính toán năm 2008, tổng thu nhập quốc dân GDP của Síp là gần 26 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng GDP thực là 4,6%. Thu nhập tính theo đầu là hơn 28.000 USD.  Tỷ lệ lạm phát là 5,1. Tỷ lệ thất nghiệp là 3,8%.
Về ngoại giao, Síp cũng thực hiện chính sách ngoại giao, quan hệ kinh tế mạnh mẽ với các nước trong Liên minh châu Âu EU, Hàn Quốc, Nhật Bản…

3. Tổng quan về lịch sử, đời sống văn hóa, xã hội, giáo dục tại đảo Síp
Vào năm 1964, Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm mọi cách xâm chiếm đảo Síp nhưng bị tổng thống Hoa Kỳ Johnson mạnh mẽ lên án. Hiện nay, cộng hòa Síp có chủ quyền với toàn bộ đảo Síp, những vùng biển xung quanh ngoại trừ các phần nhỏ theo Hiệp ước với nước Anh.
Nơi đây thu hút một lượng lớn người dân định cư đảo Síp tại nhiều quốc gia như Philippines, Thái Lan, Sri Lanka…cùng số lượng người cư trú thường xuyên của Nga, Anh, các quốc gia Liên minh châu Âu EU…Cộng đồng người Nga, Romania, Bulgaria…đông đảo chiếm khoảng 20-25%. Tính đến cuối năm 2007, có khoảng hơn 124.000 người nhập cư tại Síp. Trong đó, 3 nhóm người nhập cư lớn nhất là hơn 37.000 người Hy Lạp, 27.000 người Anh và 10.000 người Nga. Ngoài ra, đảo Síp cũng là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất ở châu Âu.

Hiện nay cộng hòa Síp có lượng dân số theo tôn giáo đông nhất tại EU cùng Ba Lan, Romania…Và cũng là một trong 5 nước duy nhất của Liên minh EU có tôn giáo chính thức của nhà nước. Vị tổng thống đầu tiên của đảo Síp cũng là tổng giám mục.
Hệ thống giáo dục tại cộng hòa Síp được chia thành: hệ giáo dục tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học, cử nhân phát triển cao gồm cả hệ thống Công lập và Tư nhân. Theo tính toán thì có đến 7% GDP được chi cho giáo dục giúp Síp là 1 trong 3 nước chi nhiều tiền nhất cho giáo dục trong khối EU, cùng với Đan Mạch và Thụy Điển. Nhờ vậy việc sang Mỹ, Canada hay Anh học sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, chi phí tại Síp cũng hợp lý nên du học Síp cũng là lựa chọn với nhiều nước châu Âu.
Về nghệ thuật, lịch sử đảo Síp có nguồn gốc từ 10.000 năm trước.Đây cũng là quê hương của nhiều tranh thần tượng nghệ thuật từ thời Trung Cổ.

Với nhiều chính sách thuận lợi nên định cư đảo Síp trở nên thuận lợi hơn nếu bạn muốn chọn môi trường học tập, sinh sống lý tưởng.