9 câu hỏi thường gặp khi tham gia đầu tư định cư Canada

 Những câu hỏi thường gặp khi tham gia đầu tư định cư Canada
Canada là quốc gia không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những chiếc lá phong đỏ, nền văn hóa đa màu sắc cùng với nền giáo dục và chế độ phúc lợi xã hội rất tốt. Chính vì vậy, Canada đã trở điểm đến mơ ước của du học sinh, đặc biệt thu hút đầu tư định cư của các nước trên thế giới. Vậy để tham gia đầu tư định cư tại Canada cần những thủ tục và điều kiện là gì?Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó và giúp bạn đầu tư định cư hiệu quả.



1. Đầu tư định cư Canada là gì?
Đây là chương trình được chính phủ Canada thông qua và được áp dụng tại các tỉnh bang ở Canada nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy sự phát triển kinh tế từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân nhằm hạn chế tối đa tình trạng thất nghiệp.
Khi hồ sơ của các cá nhà đầu tư đã được chấp thuận thì sẽ tiếp tục nộp hồ sơ lên liên bang để kiểm chứng và xem xét kỹ về lý lịch. Nếu đạt yêu cầu, ứng viên sẽ được cấp visa đầu tư định cư tại Canada.




2. Khi đầu tư định cư Canada, có bắt buộc phải sinh sống và làm việc tại nơi đã khai trong hồ sơ không?
- Nếu là chương trình đầu tư định cư thông thường, bạn không nhất thiết phải sinh sống tại tỉnh, bang như trong đăng ký hồ sơ nhưng phải có giáy xác nhận của bang đó.
- Còn với chương trình đầu tư định cư diện doanh nhân, bạn bắt buộc phải sinh sống và làm việc tại nơi bạn đăng ký trong hồ sơ. Bên cạnh đó, tại bang mình sinh sống doanh nhân phải mở công ty và kinh doanh tại đây.

3. Khi đã được công nhận thường trú nhân tại Canada theo diện đầu tư, nhà đầu tư có được hưởng quyền lợi giống công dân Canada không?
Trừ quyền bầu cử và làm việc trong các cơ quan chính phủ hay liên quan tới chính trị, thường trú nhân Canada được hưởng các quyền lợi như công dân Canada như chăm sóc sức khỏe, phúc lợi xã hội, sống và làm việc tại bất kỳ đâu tại Canada, được bảo vệ bởi luật pháp Canada. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là thường trú nhân sẽ phải kê khai và nộp thuế theo luật của liên bang, tỉnh bang và thành phố nơi cư trú.
Theo quy định của luật đầu tư định cư tại Canada, ngoại trừ quyền bầu cử và làm việc trong một số cơ quan liên quan đến chính trị thì các thường trú nhân sẽ được hưởng quyền lợi như một công dân Canada.

4. Sau khi các điều kiện tham gia đầu tư định cư tại Canada có được nhận thẻ xanh không? Thẻ xanh hay Permanent Resident Card - PR Card có nghĩa là gì? Trong trường hợp nào tôi sẽ bị mất thường trú nhân?
Thực ra, thẻ xanh tại Canada được gọi là thẻ thường trú.Bởi vì thẻ xanh chỉ được cung cấp tại Mỹ và là thuật ngữ quen thuộc chỉ thẻ thường trú tại Mỹ.
Bạn sẽ bị mất thẻ thường trú nhân khi nào?
-         Không sinh sống và làm việc tại Canada từ 2-5 năm trở lên.
-         Bị trục xuất khỏi Canada do phạm tội nghiêm trọng.
-         Khi bạn trở thành công dân Canada
Còn đối với trường hợp thẻ của bạn hết hạn thì sẽ không mất đi quyền lợi thường trú nhân.Tuy nhiên, nó làm hạn chế việc đi lại và làm việc của nhà đầu tư định cư.

5. Khi tham gia đầu tư định cư Canada có được cấp thẻ thường trú không? Thẻ có giá trị sử dụng trong bao lâu và làm gì để duy trì nó?
Khi đầu tư định cư Canada nhà đầu tư sẽ được cấp thẻ thường trú có thời gian là 5 năm.Sau khi hết 5 năm sẽ được tiếp tục gia hạn.Để được gia hạn bạn bắt buộc phải sinh sống tại Canada tối thiểu 2 trong 5 năm.

6. Người thân của nhà đầu tư khi muốn sang Canada sinh sống có phải học tiếng Anh hay ngoại ngữ khác không?
Câu trả lời là không bắt buộc.Nhưng có môt số chương trình đầu tư định cư ưu tiên hơn với người biết ngoại ngữ.Hơn nữa, việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập hơn khi đến Canada.

7. Sau khi nộp hồ sơ xin visa đầu tư định cư Canada, trong thời gian bao lâu sẽ có phản hồi?
Tùy vào hồ sơ của từng trường hợp đầu tư định cư và tùy vào các tỉnh bang khác nhau mà có thời gian thụ lý khác nhau. Đối với diện doanh nhân thường kéo dài từ 4-12 tháng tại tỉnh bang. Sau đó sẽ chuyển lên tỉnh bang xét duyệt trong vòng 12-23 tháng. 

8. Khi nhận visa đầu tư định cư Canada có bị mất quốc tịch Việt Nam không? Nhà đầu tư có được phép quay về Việt Nam không?
Khi tham gia đầu tư định cư Canada bạn vẫn được giữ quốc tịch Việt Nam và nhà đầu tư hoàn toàn có thể về Việt Nam bất cứ lúc nào.

9. Nếu tôi kết hôn và có con trong thời gian xin visa đầu tư định cư Canada thì người thân có được sang sinh sống cùng không?
Câu trả lời là được, nhưng với điều kiện bạn phải bổ sung kịp thông tin cá nhân người thân đi cùng trước khi Sở Di trú và Nhập tịch Canada phê duyệt hồ sơ. Tốt nhất nếu bạn có ý định kết hợp trong khoảng thời gian đó thì nên thông báo trước để được bổ sung kịp thời.
Trên đây là 9 câu hỏi thường gặp nhất khi tham gia đầu tư định cư Canada.Hy vọng rằng, những câu trả lời này sẽ giúp bạn tháo gỡ các thắc mắc khi đầu tư định cư tại Canada. Chúc bạn thành công!

1 nhận xét:

nhận xét
lúc 20:08 5 tháng 12, 2018 ×

Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của bạn, ngoài ra tôi muốn chia sẻ đến mọi người DV phiên dịch viên quốc tế, dịch thuật trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, địa chỉ cung cấp phiên dịch viên quốc tế, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. DV uy tín, nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí. Hoàn 100% phí DV khi có lỗi phiên dịch. Xem chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch Tiếng Nga, Phiên dịch Tiếng Nhật, Phiên dịch Tiếng Hàn, Phiên dịch Tiếng Trung.....

Congrats bro khanh chicanh you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar