Tìm hiểu về cuộc sống định cư Bồ Đào Nha

Bạn có muốn định cư ra nước ngoài không? Điều này chắc hẳn ai cũng mong muốn rồi đúng không. Nếu gia đình bạn có điều kiện và dang dự định ra nước ngoài sinh sống thì nên chọn định cư Bồ Đào Nha, thủ tục làm hồ sơ của đất nước này khá là dễ dàng, chất lượng cuộc sống của đất nức này cũng được đánh giá cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống định cư Bồ Đào Nha để hiểu về đất nước này hơn thì đọc bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về cuộc sống định cư ở Bồ Đào Nha

Đất nước Bồ Đào Nha đưa ra rất nhiều chính sách hấp dẫn để khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài định cư vào Bồ Đào nha. Tại đất nước này luôn được đánh giá cao về thời tiết dễ chịu, vị trí địa lí, người dân thân thiện,... Nếu bạn muốn biết cuộc sống bên đất nước này như thế nào thì hãy tham khảo các thông tin dưới đây: 

>>> Những địa điểm nên quan tâm khi đầu tư định cư Bồ Đào Nha
Thời tiết Bồ Đào Nha.

Thời tiết của đất nước này được đánh giá là khá là dễ chịu. Số giờ nắng trong năm được cho là nhiều là trong các nước các Châu Âu. Phía Nam là 3300 giờ và Phía Bắc là 1600 giờ nắng. Thời tiết mùa đông của Bồ Đào Nha không quá lạnh, hời tiết như thế này sẽ giúp bạn nhanh thích nghi. Vì thời tiết ở đây khá dễ chịu nên thu hút rất nhiều khách chọn là điểm nghỉ dưỡng.


Con người Bồ Đào Nha

Người dân rất thân hiện, hào phóng và luôn niềm nở với các du khách tới thăm. Phần lớn người dân đều nói được ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Nếu bạn có định cư ở Bồ Đào Nha thì cũng không sợ không hòa nhập được với cuộc sống ở nơi đây, vì người dân đất nước này rất là tốt. Hãy tìm hiểu mọi thông tin thật kỹ trước khi sang định cư nhé.

Cuộc sống định cư Bồ Đào Nha

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý rất đắc địa, nằm tại điểm giao thoa giữa ba lục địa Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ và là trung tâm của những tuyến đường quốc tế. Ở đây, bạn có thể đi đến các thành phố lớn trên khắp thế giới từ những sân bay quốc tế tại Lisbon, Porto, Faro.

Lisbon chỉ cách Paris và London 2,5 giờ bay. Và nếu như bạn muốn tìm hiểu vẻ đẹp của đất nước xinh đẹp này, mạng lưới đường bộ hiện đại cũng hỗ trợ bạn rất nhiều cho những chuyến đi khám phá: chỉ mất hai tiếng để di chuyển từ Lisbon đến Porto hoặc Faro, những thành phố lớn tại miền Bắc và miền Nam Bồ Đào Nha. Việc di chuyển tới Madrid cũng chỉ mất 6 tiếng đồng hồ.

Đất nước Bồ Đào Nha.
Sở hữu đường biên giới ổn định trong suốt hơn 9 thế kỷ qua, cùng với nền dân chủ nghị viện, Bồ Đào Nha luôn đảm bảo cho sự ổn định chính trị .

Đất nước này là thành viên của Liên minh châu Âu trong 26 năm qua và tham gia hệ thống tiền tệ châu Âu cũng như sử dụng đồng tiền chung châu Âu. Theo Ngân hàng Thế giới, Bồ Đào Nha là nền kinh tế lớn thứ 43 trên thế giới, với mức tăng trưởng GDP cao nhất trong vòng 40 năm qua so với các nước thuộc khối Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Châu Âu OECD.

Bồ Đào Nha được xếp hạng đứng thứ 17 trong số các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới trên tổng số 153 nước ( Theo chỉ số Hòa bình Thế giới Peace Global Index năm 2011) và nắm giữ vị trí thứ 32 trong số 182 quốc gia về sự minh bạch trong cơ chế hành chính (theo chỉ số chống tham nhũng Corruption Perception Index năm 2011).

Chất lượng cuộc sống của đất nước Bồ Đào Nha

Chọn định cư ở Bồ Đào Nha là sự lựa chọn đúng đắn. Năm 2010, Giải thưởng Người tiêu dùng châu Âu đánh giá Lisbon là “Điểm đến tốt nhất năm 2010” và vào năm 2011, theo khảo sát Chất lượng cuộc sống Toàn cầu (Quality of Living Survey) Lisbon đã được bình chọn là một trong số 42 thành phố trên thế giới có chất lượng cuộc sống tốt nhất

Chi phí sinh hoạt bên Bồ Đào Nha

Hầu hết người nước ngoài định cư ở Bồ Đào Nha đều đánh giá mức chi phí sinh hoạt tại đây là thấp.
Theo UBS (Giá cả và Thu nhập năm 2010), chỉ số giá cả rất hấp dẫn:

Thực phẩm: 68,2 (chỉ số: New York = 100);
Quần áo: 53,3 (chỉ số: New York = 100);
Dịch vụ: 67,9 (chỉ số: New York = 100);
Vé tàu điện ngầm: 1,40 € (với hành trình khoảng 10 km);
Vé xe buýt: 1,80 € (với hành trình khoảng 10 km);
Nhà hàng: 40 € (3 bữa ăn trong một nhà hàng chất lượng tốt).

Quy định thuế

Bồ Đào Nha thu hút nhiều nhà đầu tư định cư là nhớ bất động sản tại Bồ Đào Nha được đánh giá tốt nhất để mua, nhờ vào những quy định rõ ràng về thuế, cũng như sự minh bạch trong việc cung cấp cơ sở để ban hành giấy phép cư trú, và những quy định pháp luật mới được ban hành nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Bồ Đào Nha cũng có một chế độ đặc biệt cho cư dân không thường xuyên, nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài thông qua mức thuế suất thu nhập rất ưu đãi.

Có thể nói lựa chọn định cư Bồ Đào Nha là tốt nhất cho đem lại cho bản thân cũng như gia đình có cuộc sống đầy đủ,đem lại chất lượng của cuộc sống. Hơn thế nữa là được nhập quốc tịch Châu Âu, là điều mà bao nhiêu người mong ước.